CÔNG NGHỆ 4G LTE TẠI VIÊT NAM ĐƯỢC HỘ TRỢ TRÊN NHỮNG SMARTPHONE NÀO?

CÔNG NGHỆ 4G LTE TẠI VIÊT NAM ĐƯỢC HỘ TRỢ TRÊN NHỮNG SMARTPHONE NÀO?

CÔNG NGHỆ 4G LTE TẠI VIÊT NAM ĐƯỢC HỘ TRỢ TRÊN NHỮNG SMARTPHONE NÀO?

Công nghệ 4G LTE là một công nghệ mới nhất tại Việt Nam hiện nay. Và tất nhiên là không phải dòng điện thoại nào cũng được hỗ trợ công nghệ tiên tiến, hiện đại này. Hãy cùng điểm mặt những Smartphone bắt kịp công nghệ này nhé!

Công nghệ 4G LTE

1.IPhone 5C, 5S, 6S, 6S Plus của Apple:

Bắt đầu từ iPhone 5 trở đi, Apple đã tích hợp chip thu sóng hỗ trợ băng tần 4G LTE. Vì thế, từ iPhone 5c, 5s đời cũ cho tới những dòng máy mới như iPhone 6, 6 Plus hay 6s và 6s Plus mới ra đã hỗ trợ 4G LTE. Người dùng sẽ thấy tuỳ chọn kết nối mạng tốc độ cao này khi truy cập vào mục "Di động" trong phần "Cài đặt".

Apple

2.HTC One M9 và HTC One A9

Trong các smartphone của HTC, chỉ có HTC One M9 và One A9 hỗ trợ mức tốc độ cao nhất. Các model còn lại đều chỉ đáp ứng được mạng 4G tối đa 150 Mbps.

HTC

3. BlackBerry

 Giống Apple, BlackBerry cũng trang bị kết nối này trên các smartphone của hãng từ khá sớm. Tại Việt Nam, mẫu Priv chạy Android mới ra hay các model chạy BlackBerry 10 như Passport, Passport Classic hay Classic Q20 cũng hỗ trợ kết nối mạng 4G. Trong khi các model giá rẻ như Z10 và Q10, tuỳ từng phiên bản mới có 4G LTE.

BlackBerry

4. LG: G Flex 2, G4, Nexus 5X, V10

LG chiếm số lượng lớn smartphone hỗ trợ 4G LTE Advance đang thử nghiệm ở Việt Nam. Người dùng những mẫu đời mới như LG G4, LG G Flex 2 có thể đạt tốc độ tối đa khi dùng 4G tại Việt Nam, và có thể lên đến 450 Mbps trên lý thuyết nếu đến các nước có hạ tầng Internet phát triển như Hàn Quốc. Bên cạnh đó, những mẫu như Nexus 5X, LG V10 đều có tốc độ 4G LTE Cat6.

LG: G Flex 2, G4, Nexus 5X, V10

5. Samsung: các mẫu smartphone cao cấp 2014 và 2015.

Samsung là hãng có số lượng điện thoại cao cấp hỗ trợ mạng LTE Cat 6, Cat 9 nhiều nhất trong số các nhà sản xuất smartphone hiện nay. Hầu hết di động cao cấp của họ ra mắt từ cuối 2014 đến 2015 đều nằm trong nhóm những thiết bị có khả năng kết nối 4G tốt nhất thế giới, chẳng hạn như Galaxy S6 Edge Plus, Galaxy Note 5 (450Mbps), Galaxy Note 4, Note Edge, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 (300 Mbps).

Không chỉ những model cao cấp, ngay cả những smartphone tầm trung như Galaxy Alpha, Galaxy A8 cũng được trang bị khả năng đáp ứng tốc độ 4G lên đến 300 Mbps.

Samsung

6.Sony: Xperia Z4 (Z3+), Xperia Z5, Xperia Z5 Premium

Không nhiều model hỗ trợ 4G LTE Advance như LG hay Samsung, nhưng Sony cũng đã kịp cập nhật mức tốc độ LTE Cat9 (tối đa 450 Mbps) cho những siêu phẩm gần đây của hãng như Xperia Z3+ (hay Z4 tại nhiều thị trường), Xperia Z5 (và hai biến thể Z5 Premium, Z5 Compact).

Hiện tại, loạt smartphone tầm trung và những chiếc Xpria dòng Z trước đây của hãng chỉ hỗ trợ 4G ở Cat4 (150 Mbps).

Sony

Trên đây là những mẫu Smartphone thời thượng, nhanh nhạy nhất trong lĩnh vực bắt kịp công nghệ. Dế yêu của bạn có là một trong số đó ? Hãy cùng P&S Việt Nam chúng tôi theo kịp thời đại nhé!

Bài trước Bài sau